Ứng dụng SMS marketing trong phần mềm chương trình loyalty

Trong tất cả các cách thương hiệu có thể tiếp thị, kết nối và xây dựng lòng trung thành với khách hàng, thì SMS marketing (tiếp thị qua tin nhắn văn bản) dường như là công cụ ít giới hạn nhất. Vậy, các nhãn hàng sử dụng kênh tiếp thị này như thế nào trong phần mềm chương trình khách hàng thân thiết? Qua các ví dụ trong bài viết sau, bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về chúng.

Mỗi ngày, hòm thư gia đình bạn thường bị nhồi đầy với những tờ rơi quảng cáo siêu thị, cửa hàng gas… Điều này khiến người mua có thói quen dọn bớt những mẫu tin mà họ cho rằng vô giá trị. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với email online. Người dùng có thể đọc một bài báo, truy cập website mới và để lại dấu vết số mỗi ngày. Ngay lập tức, hàng tá những email spam có thể nhắm tới hòm thư điện tử của họ. Số lượng email lưu trữ là có hạn và những mail quảng cáo này đã chiếm dụng không nhỏ. Phiền phức chúng đem đến khiến người dùng chỉ muốn click “delete” ngay tắp lự mà không thèm đọc.

Ngay cả với điện thoại, khách hàng cũng liên tục bị khủng bố bởi robocall – những cuộc gọi tự động. Dù bạn có chặn số lạ này, hệ thống cũng tự tạo thêm số mới. Vô hình trung, chúng đã biến trải nghiệm trên smart phone – một kênh mobile marketing, trở nên tồi tệ. Người dùng chia sẻ với Smart Loyalty rằng: Họ thậm chí gần như không muốn nhấc máy với số lạ. Số khác chỉ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp có trong danh bạ. Hoặc, họ chỉ trả lời những cuộc gọi nhỡ để lại tin nhắn thoại.

Theo báo cáo của Ủy ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kì, các cuộc gọi từ robocall, giả mạo và phi pháp là khiếu nại hàng đầu từ người dùng. Kẻ lừa đảo thường sử dụng chúng để thu thập thông tin với câu trả lời “yes” từ người dùng. Sử dụng nó cho các mật khẩu bằng giọng nói để đánh cắp thông tin dần trở nên phổ biến. Hoạt động phi pháp này đã sản sinh ra dịch vụ chặn mặc định các cuộc gọi từ robocall, trước khi chúng kịp tới điện thoại của khách. Đồng thời, các công ty này cũng cung cấp cho người dùng một số công cụ để chặn số lạ. Công việc này sẽ dựa trên danh sách liên hệ của họ. Điều này cũng có nghĩa: dịch vụ SMS marketing tự động từ nhãn hàng hoàn toàn có thể rơi vào tầm ngắm và trở nên vô dụng.

Trong khi, lĩnh vực sử dụng SMS marketing nhiều nhất hiện nay chính là dịch vụ khách hàng. Ví dụ, các loại SMS xác thực mã bảo mật để cài đặt mật khẩu, OTP kích hoạt tài khoản hội viên chương trình loyalty, kiểm duyệt giao dịch đáng ngờ thông qua app internet banking..v..v.. Do những trường hợp trên, các nhãn hàng cần cân nhắc sử dụng phần mềm SMS marketing gửi tin nhắn văn bản (text message), thời gian gửi tin..v..v..Mục đích là vẫn truyền thông, cập nhật thông tin mới của hãng, đồng thời không gây phản cảm cho khách hàng. Trong năm 2020, sử dụng SMS marketing khi vận hành chương trình khách hàng trung thành là một xu hướng thường xuyên hơn trong hàng loạt các kênh tiếp thị của doanh nghiệp. Ba loại SMS thường dùng trong chương trình khách hàng trung thành là: đăng ký, khuyến mãi và dịch vụ khách hàng.

Thông qua SMS đăng ký hội viên chương trình loyalty

Khi dùng bữa, nhâm nhi café tại nhà hàng, bạn thường bắt gặp một số thông điệp như: “soạn tin… gửi tới…để tham gia chương trình…”, “quét mã QR…”. Đây chính là cách truyền thông phổ biến mà hàng quán thời nay áp dụng. Hãng thường gửi thông điệp tới khách dùng bữa bằng đoạn text, code in trên standee mini, tấm lót cốc. Với thao tác SMS đơn giản, bạn sẽ dễ dàng tham gia chương trình khách hàng trung thành của họ. Sau đăng ký, hệ thống phần mềm chương trình loyalty (có tích hợp tính năng gửi SMS marketing) sẽ tuân theo cài đặt. Hệ thống gửi SMS đến khách về id, password tài khoản hội viên, hoặc thông tin phù hợp theo chiến dịch marketing của hãng. Khi bạn sử dụng dịch vụ của nhà mạng VNPT, Viettel, FPT…cũng có thể nhận được những tin nhắn này.

Mặc dù trong nhiều trường hợp, SMS marketing định hướng đưa ra giá trị cung cấp chưa rõ ràng. Ví dụ: trở thành khách hàng đầu tiên nhận được thông tin cập nhật và khuyến mãi…). Nhưng đây vẫn là một phương pháp hiệu quả để thu hút mọi người tới chương trình loyalty.

Gửi text messager về ưu đãi của nhãn hàng

Doanh nghiệp cài đặt trên hệ thống phần mềm loyalty để gửi tin nhắn văn bản về ưu đãi, quyền lợi hội viên, chương trình khuyến mãi dịp lễ hội…cũng là cách thông dụng. Không những gợi nhớ đến thương hiệu, mà chúng còn kết nối với khách hàng từng quan tâm sản phẩm đúng thời điểm. Đặc biệt là trong mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm như black friday, lễ giáng sinh…Trong lúc, nhiều hãng đồng loạt giảm giá hoặc muốn thu hút chú ý của đám đông để mắt sản phẩm mới, thì việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và nổi bật hơn so với đối thủ là hết sức quan trọng. SMS marketing thực sự tiện lợi và khiến khách hàng thân thiết hơn, nhớ tới hình ảnh và dịch vụ của doanh nghiệp.

SMS marketing tự động hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Duffy là chuỗi quán bar thể thao nổi tiếng ở Nam Florida, đã vận hành chương trình loyalty của mình là MVP Rewards trong vài năm. Theo thời gian, Duffy đã phát triển app di động cùng ưu đãi, khuyến mãi và sự kiện phong phú. Tuy nhiên, họ cũng từng gặp khó khăn về trải nghiệm khách hàng trong quá khứ. Đã có lúc, máy chủ của Duffy yêu cầu hội viên chương trình loyalty viết số điện thoại lên giấy. Nhân viên nhà hàng sẽ kiểm tra trên hệ thống, dùng điểm thưởng thanh toán bữa ăn của hội viên.

Thời nay, các poster, tờ rơi thông báo cho khách rằng họ có thể nhắn một cụm từ, gửi tới mã code ngắn sẽ nhận được khuyến mãi cho bữa ăn của mình. Đây là minh chứng về cách nhà hàng đang sử dụng công cụ tiếp thị SMS nhằm giải quyết vấn đề dịch vụ khách hàng. Tương tự với các doanh nghiệp bán lẻ. Siêu thị điện máy có thể gửi SMS tới khách đang quan tâm đến sản phẩm, hoặc hội viên đã mua hàng. Ngoài thu thập ý kiến, đánh giá về chất lượng dịch vụ, mặt hàng, doanh nghiệp cũng muốn tương tác nhiều hơn với khách hàng, hội viên mua thường xuyên. Từ đây, việc biến khách hàng vãng lai trở thành khách hàng biện hộ cũng dễ dàng hơn.

Phát triển SMS marketing trong chương trình loyalty

Ngoài 3 loại kể trên, một số phần mềm quản lý chương trình khách hàng thân thiết tích hợp chức năng SMS marketing – còn cho phép hội viên kiểm tra số dư điểm của họ, hay nhận câu trả lời cho khảo sát đơn giản từ nhãn hàng. Chương trình GK Value Awards của Gracekennedymột tập đoàn có thâm niên trong lĩnh vực phân phối thực phẩm tại Jamaica là ví dụ tiêu biểu cho trường hợp này.

Trong một nền văn hóa – nơi người dùng kiểm tra điện thoại trung bình 52 lần/ngày, 23% thời gian thức dậy nhìn chằm chằm vào điện thoại, không có gì ngạc nhiên khi hiệu quả nhanh nhất đạt được chính bằng cách giao tiếp qua di động. Theo nhiều báo cáo, 54% khách hàng muốn nhận khuyến mãi qua SMS. Họ cũng phản ứng khá tốt với chúng sau khi chọn tham gia chương trình. Tỷ lệ khách đổi phiếu giảm giá được gửi qua SMS vẫn nhiều hơn gấp 10 lần so với các loại phiếu giảm giá khác. Vì vậy, thách thức khi tiếp thị qua điện thoại di động không nằm ở việc bạn chọn dùng sms marketing hay app. Vấn đề là bạn có thực sự làm chúng đủ hấp dẫn, khiến khách muốn sử dụng nhiều lần hay không.

Số người sử dụng điện thoại để mua hàng, nhận ưu đãi, khuyến mại… ngày càng tăng

Theo nghiên cứu tháng 8/2019, xác nhận 86% người tiêu dùng Hoa Kỳ chọn nhận thông báo SMS. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh (smartphone) cũng ngày càng cao. Theo báo cáo Digital 2020, toàn cầu vừa được We Are Social và Hootsuite phối hợp công bố hơn 5,19 tỷ người hiện đang sử dụng điện thoại di động, với số lượng người dùng tăng lên tới 124 triệu (2,4%) trong năm qua. Vì vậy, tính khả dụng của kênh sms marketing rất cao. Thêm vào đó, việc sử dụng của các messaging app (Zalo, Whats app, LINE…) cũng gia tăng đáng kể. Chúng giúp tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp, mà vẫn hỗ trợ khách hàng kịp thời. Đương nhiên cũng có một số bất cập khi áp dụng chúng. Điển hình là vấn đề bảo mật và dữ liệu khách hàng.

Với Smart Loyalty, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc tích hợp các kênh tiếp thị như SMS marketing khi xây dựng hệ thống phần mềm chương trình loyalty của mình. Vì vậy, đây cũng chính là một trong những tính năng xuyên suốt và hữu ích của sản phẩm phần mềm từ Smart Loyalty dành cho các doanh nghiệp Việt. Nếu có bất cứ yêu cầu nào cần giải đáp về thiết kế chương trình khách hàng thân thiết hoặc trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể để lại câu hỏi tại đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>